từ Pretoria ở Nam Phi, đó là khoảng 11 giờ đi xe buýt đến thủ đô Maputo ở Mozambique. Trước đây chúng tôi đã nói rằng nếu chúng tôi không có thị thực Mozambican trước khi đến biên giới, thì xe buýt sẽ rời đi mà không có chúng tôi. Điều tốt là chúng tôi đã lắng nghe hướng dẫn đó bởi vì các dòng ở biên giới là rất lớn.

Sau một chút hối lộ (dưới dạng 1 đô la mỗi chiếc), toàn bộ xe buýt đã có thể được đóng dấu tốt nhất. Hương vị đầu tiên của chúng tôi về hối lộ và tham nhũng ở đất nước này nhiều hơn nữa. Maputo là một thành phố tốt, nơi cảm giác thực sự đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi đã tìm thấy một du khách ba lô tuyệt vời để ở và nó được đóng gói với những khách du lịch khác từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi đã dành 3 đêm ở Maputo chỉ đi chơi với những du khách ba lô khác, đi bộ trên đường phố và đi đến các chợ địa phương.

Đường rất dài tại Di trú Mozambique, biên giới với Nam Phi

Một nhà thờ tuyệt đẹp ở Maputo, Mozambique
Kiểm tra một số chạm khắc gỗ tại chợ, Maputo, Mozambique

Chúng tôi rời Maputo vào ngày 19 tháng 8 và đi đến ngôi làng Beach of Tofo. Chúng tôi đã nhìn thấy một bãi biển vì Kabak ở Thổ Nhĩ Kỳ nên chúng tôi thực sự mong muốn được đi lang thang và thư giãn trong một vài đêm gần đại dương. Lạnh của tôi đã trở nên tồi tệ hơn vì Maputo nên chuyến đi Chapa (xe buýt nhỏ) 8 giờ là địa ngục đối với tôi. Tôi đã đổ mồ hôi một cơn sốt, hack và ho toàn bộ. May mắn thay, chúng tôi đã gặp một số người thực sự tuyệt vời trên xe buýt, người đã giúp nó có thể chịu đựng được. Có 7 ba lô trẻ trong chuyến đi và tất cả chúng tôi đều trò chuyện, trong các nhóm riêng biệt, toàn bộ. Có hai cô gái Đức ở phía sau xe buýt tên Maria và Anna, những người đang trong chuyến đi 1 tháng ở Mozambique. Một cô gái dễ tính, dễ tính tên Alice từ Luxembourg (đừng lo lắng, chúng tôi cũng chưa bao giờ nghe nói về điều đó), một người Israel bất thường, người không ai chắc chắn, và là một nhân vật người Đức cực kỳ tích cực, sống động, chúng tôi nhanh chóng đánh Nó đi cùng với anh ấy mặc dù anh ấy ngủ trong 6 chuyến đi xe buýt 7 giờ.

Mozambican Young Boys trên xe buýt đi từ Maputo đến Tofo

Khi chúng tôi đến Tofo, chúng tôi đã kiểm tra vào túp lều bên bờ biển vui nhộn của chúng tôi. Trong khi kiểm tra ở Israel dường như mất trí và bắt đầu la hét với các nhân viên trong khách sạn. Hướng dẫn một trong chuyến đi là để thư giãn và người đàn ông này đã rời khỏi rocker của anh ta. Nếu có bất kỳ khả năng nào của 6 người chúng tôi tạo ra một tình bạn với người ẩn nấp đáng sợ này, thì nó đã bị phá vỡ với sự tự phát và không bị thù địch của anh ta.

Phần còn lại của chúng tôi về cơ bản đã cười nhạo anh ấy và xin lỗi các đội ngũ nhân viên cực kỳ thân thiện sau những cuộc tấn công bất ngờ. Chúng tôi bỏ rơi người Israel hung hăng và đi thẳng đến bãi biển. Bước lên cát giống như bước vào thiên đường và trở lại thế giới gợi nhớ đến chuyến đi châu Á của chúng tôi chỉ với hương vị châu Phi có thể sờ thấy.

Ngay khi chúng tôi nhìn thấy bãi biển mà Henry và tôi chạy xuống nước và bơi trong sóng một chút. Đó là [hóa ra là] năng lượng cuối cùng của tôi trong vài ngày tới. Trong khi Dariece đi chơi với những người bạn mới của chúng tôi, tôi chủ yếu ở trong túp lều của chúng tôi chống lại một cơn sốt và nhiễm trùng cổ họng khó chịu. Sau 3 ngày khi tôi vẫn ở trong và ngoài những tia sáng nóng bỏng, tôi đã chọn làm một trong những xét nghiệm sốt rét mà chúng tôi đã mua ở Nam Phi, chỉ để an toàn. May mắn thay, đó là tiêu cực, và cái lạnh bắt đầu lắng xuống vào ngày hôm sau.

Chợ trái cây ở Tofo, Mozambique

Tôm càng mới bắt, Tofo, Mozambique
Bãi biển tuyệt đẹp tại Tofo, Mozambique

Trở về sau khi bơi trong Sóng, Tofo, Mozambique
Toàn bộ thời gian chúng tôi ở Nam Phi, tôi đã nghe về việc lặn đáng kinh ngạc ở Tofo nên tôi đã thực sự mong muốn được lặn ở đó. Đó là một trong số ít những nơi trên thế giới nơi các tia manta rộng 4 mét, được làm sạch bởi những con cá khác. Đáng buồn thay, một tuần trước khi chúng tôi đến, toàn bộ bờ biển đã bị tàn phá bởi một cơn bão mùa đông mùa đông và vì vậy tầm nhìn trên các lần lặn bên cạnh bằng không. Mỗi lần chúng tôi thấy các thợ lặn trở về từ biển Henry và tôi sẽ chạy lên và hỏi nó như thế nào và mỗi lần họ nói với chúng tôi rằng khả năng hiển thị là xấu, hoặc lặn đã bị hủy bỏ. Dù sao tôi cũng dự định sẽ thử vì vậy tôi đã đặt một chuyến lặn vào cùng ngày mà Dariece đã lên kế hoạch cho một đại dương safari với Alice để lặn với một số sinh vật đáng kể thường xuyên ở biển gần Tofo. Lần lặn của tôi ngày hôm đó đã bị hủy bỏ nhưng Dariece vẫn đi trên safari của cô ấy và vô cùng may mắn. Cô tìm thấy những con cá voi lưng gù và một quả cá heo đứng tốt nhất lên thuyền và bồng bềnh với cái đầu đủ dài để Dariece có một cuộc trò chuyện với một trong số chúng.Trên đường trở về bờ, một con cá mập cá voi đang đắm mình trong những khu vực nông thôn, ăn thịt nhuyễn thể và tất cả những người trên thuyền nhảy vào và lặn với con cá dài 7 mét khổng lồ.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất thế giới dài tới 18 mét và nặng 13 tấn đáng kinh ngạc. Tôi đã dành cả tháng cho Koh Tao Thái Lan lặn 26 lần lặn cố gắng nhìn thấy một người và Dariece phải bơi cùng một người trước tôi. Tôi đã rất ngạc nhiên khi cô ấy thậm chí còn xuống nước vì cô ấy hét lên khi chúng tôi lặn với những người chơi dài 2 feet, nhưng cô ấy đã làm và cô ấy yêu nó. Mặc dù cô vẫn còn hét lên khi con cá mập to lớn đi thẳng về phía cô và tất cả đột nhiên có thể nhìn thấy trong vùng nước âm u! Trên thuyền, cô đã gặp một người đồng nghiệp từ Anh tên là Faye và người phối ngẫu Oliver. Khi cô ấy trở lại bờ, ba người họ nói với tôi về chuyến đi và tôi vô cùng ghen tị và tôi ngay lập tức lên kế hoạch làm một safari vào ngày hôm sau với Henry. Đêm đó, chúng tôi đã ăn một bữa ăn có thể chấp nhận được tại một nhà hàng hố địa phương vui nhộn có tên Black & White. Chúng tôi chọn những món ăn lạnh và trò chuyện với một cái bàn đầy những người bạn mới của chúng tôi.

Oli đi qua một số món ăn ngon, Tofo, Mozambique

Sáng hôm sau lúc 10:00 Henry và tôi lên đường trên Ocean Safari của chúng tôi và trong gần 2 giờ bay từ từ quanh biển lượn sóng, chúng tôi hoàn toàn không có gì. Cuối cùng, chúng tôi tìm thấy một con rùa bồng bềnh trên bề mặt và lúc đó tất cả các động vật đã chọn ra và nói xin chào. Chaiffeur tìm thấy một vài chiếc thuyền nổi xung quanh một cái bóng đáng kể. Chắc chắn khi chúng tôi đến gần, chúng tôi có thể thấy cá mập voi đáng kể! Trong khi chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi cũng thấy một vài con cá heo đang chơi trong nước xung quanh những chiếc thuyền.

Henry và tôi vội vã nhận ra dụng cụ lặn với ống thở của chúng tôi và chúng tôi là hai trong số những người đầu tiên ra khỏi thuyền của chúng tôi. Lúc đầu, tôi đã hồi hộp tìm kiếm sinh vật thần thoại này đã cố gắng trốn tránh tôi trong 2 năm qua, rồi đột nhiên cái bóng trở nên lớn hơn và hình ảnh toàn diện của con thú tuyệt vời xuất hiện. Tôi bơi dọc theo nó, đông đúc với những người lặn biển khác, thỉnh thoảng lặn xuống vài mét dưới cá mập để thấy mặt dưới của anh ta.

Anh ta là một người đàn ông vị thành niên có thể dài 6 hoặc 7 mét và anh ta không ngại. Anh ta ở gần bề mặt trong gần nửa giờ ngay cả với hàng tá người lặn biển đang chen chúc không gian của anh ta. Tại một thời điểm, Henry đưa cho tôi ngón tay cái dưới nước, biết tôi đã chờ đợi bao lâu để nhìn thấy một con cá mập cá voi, và đã nhìn thấy một người ở Philippines, anh ta biết cảm giác tôi đang có. Tôi ở trong nước với con cá mập trong vài phút sau khi mọi người khác kiệt sức và quay trở lại thuyền. Một lần với một con cá mập bơi bên cạnh tôi là điều mà tôi sẽ không bao giờ quên, một trải nghiệm đại dương thực sự tuyệt vời.

Nick & Henry đi bộ trên bãi biển đến cửa hàng lặn, Tofo, Mozambique

Vì vậy, rất nhiều người giúp đưa thuyền xuống nước, Tofo, Mozambique
Đêm đó, Henry, Alice, Dariece và tôi đã chia sẻ một chai rượu vang đỏ trên một ngọn đồi ở rìa vịnh. Chúng tôi đã nói về những trải nghiệm cá mập cá voi, những chuyến đi trước và cuộc sống gia đình của chúng tôi, trong khi Henry (một giáo viên âm nhạc) đã chơi cho chúng tôi một bản nhạc âm thanh đến thiên đường nhiệt đới trên ukulele của anh ấy trong khi chúng tôi nhìn thấy mặt trời lặn trên bãi biển rìa lòng bàn tay. Vào đêm đó, rõ ràng Henry và Alice sắp trở thành bạn thân và bạn đồng hành của chúng tôi ở Mozambique.

Hoàng hôn tại Tofo, Mozambique
Xem từ túp lều của chúng tôi trên một cồn cát, tofo, mozambique

Như bài đăng này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một cộng tác viên của Amazon và cũng là một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này ngụ ý chúng tôi kiếm được hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog của chúng tôi và mua hàng từ các nhà bán lẻ đó.